WEH ปัดไม่มีปัญหาสภาพคล่อง อวดกำไรสุทธิปี’65 ทะลุ 5.3 พันล้าน

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ปัดไม่มีปัญหาสภาพคล่อง เผยผลประกอบการรายได้ในปี 2565 รักษาทะลุ 1 หมื่นล้านบาท กวาดกำไรสุทธิ 5.3 พันล้านบาท ผ่านรอบ 2 โครงการพลังงานหมุนเวียน 150 MW อุทธรณ์อีก 400 MW

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมา นับเป็นปีแห่งความท้าทายของวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ที่เรากลับมาเน้นขยายกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ และประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการโครงการต่าง ๆ ในปัจจุบันเป็นอย่างดี

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

แม้ว่าโครงการวะตะแบกวินด์ จะเกิดปัญหาขึ้น แต่บริษัทฯ ก็สามารถเข้าไปดูแลแก้ปัญหาได้ด้วยดี โดยมีบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกและบริษัทประกันภัยเข้ามาช่วยดูแลโครงการนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งกรณีนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อรายได้ของบริษัท

“ยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่เคยประสบปัญหาเรื่องกระแสเงินสด (cash flow) เพราะเรามีทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญสูงและมีความสามารถในการบริหารจัดการที่ดี เห็นได้จากที่เรารักษาระดับรายได้รวม 10,740 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา พร้อมกับมีกำไรสุทธิสูงถึง 5.3 พันล้านเมื่อสิ้นสุดปี 2565”

ปัจจุบัน วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ มีบริษัทในเครือที่เข้ายื่นเสนอขายไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีคุณสมบัติครบถ้วนผ่านเกณฑ์ในรอบแรกเข้าสู่รอบ 2 สุทธิ 150 เมกกะวัตต์ และกำลังอยู่ในระหว่างการอุทธรณ์อีกประมาณ 400 เมกกะวัตต์ ซึ่งเป็นการขยายกำลังการผลิตจากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 717 เมกกะวัตต์ในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชัยภูมิ

  • WEH เป้ารายได้ 3 ปี 1.5 หมื่นล้าน เร่ง COD พลังงานลม แตะ 1,500 MW ใน 5 ปี

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ เมืองผู้กล้า พญาแล

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำเหมืองแร่ใต้ดิน การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ชัยภูมิ ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ชัยภูมิ เขต 1 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 สพม.เขต 30 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.