โจรยุคโควิดขโมยแหลก-วงจรปิดจับภาพกำลังรื้อของร้านค้า ไม่เว้นแม้เงินเหรียญ

เมื่อเวลา 19.32 น.วันที่ 24 พ.ค.64 ร.ต.อ.นิพนธ์ เพื่อนสงคราม รอง สว.สอบสวน.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุจากนายมัฆวาน วรรณกุล อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหม่ำมัฆวาน ตั้งอยู่ย่านศูนย์รวมจำหน่ายสินค้าของฝากชื่อดังประจำจังหวัดชัยภูมิ ริมถนนสี่แยกไฟแดงห้าแยกโนนไฮ ย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ ชุมชนหนองสงข์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่าถูกคนร้ายแอบเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้าน รื้อค้นภายในโต๊ะเก็บเงินจากลูกค้า ซึ่งมีทรัพย์สินภายในโต๊ะส่วนใหญ่จะเก็บเงินไว้ถอนลูกค้าเหลือไว้ในแต่ละวันเป็นเศษเหรียญไม่กี่สิบบาท และมีธนบัตรเก่าเก็บนำโชคเก็บสะสมไว้ในโต๊ะ หายไปรวมเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 300-400 บาท ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งตั้งแต่มีการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของฝากชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งที่ย่านดังกล่าวเป็นย่านกลางเมืองชัยภูมิ พ่อค้าแม่ขายของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นศูนย์รวมจำหน่ายอาการประเภทหม่ำ ของฝากชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ และชาวอีสานที่นี่มานานนับหลายสิบปี ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์มีคนร้ายมาขโมยของเล็กๆน้อยๆขนาดนี้มาก่อนเลย ซึ่งน่าจะเกิดจากภาวะสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงเริ่มเกิดโจรขโมยในลักษณะนี้มาแล้วบ่อยครั้งในพื้นที่ ที่เคยมีแม้กระทั่งวางขวดแชมพูสระผมที่ใช้แล้ววางไว้หน้าบ้านยังมีคนกล้าขโมยไปช่วยต่อ เหตุก็เกิดมาไม่ทันข้ามวันที่ผ่านมา

ซึ่งในครั้งนี้ก็ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านจับภาพคนร้าย หรือหัวขโมยรายนี้ขณะเข้ามาก่อเหตุไว้ได้ชัดเจนอีกทั้งหมด ที่พบเป็นชาย ค่อนข้างมีอายุประมาณ 50 ปี รูปร่างผอมผิวดำ สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าสีดำมาอย่างดี ใส่เสื้อคลุมหน้านอกสีม่วง เสื้อยืดข้างในสีแดง กางเกงขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ซึ่งน่าจะเป็นคนในพื้นที่เพราะจะรู้ว่าในแต่ละร้านร้านไหน มีโต๊ะเก็บเงินไว้ตรงจุดไหนบ้างอย่างเป็นอย่างดี ซึ่งก็อยากจะฝากเตือนร้านค้าในย่านนี้ทั้งหมดต้องช่วยกันระวังให้มาก เพราะในช่วงนี้มิจฉาชีพเริ่มมาในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ในทุกวันอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนมากขึ้นด้วย

ด้าน ร.ต.อ.นิพนธ์ เพื่อนสงคราม รอง สว.สอบสวน.สภ.เมืองชัยภูมิ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายรายนี้ได้ค่อนข้างชัดเจน พร้อมเร่งประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งติดตามตัวรายนี้มาดำเนินคดีได้ไม่ยากได้โดยเร็วต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ เมืองผู้กล้า พญาแล

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำเหมืองแร่ใต้ดิน การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ชัยภูมิ ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ชัยภูมิ เขต 1 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 สพม.เขต 30 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.