ศบค.โคราชแจง 2 ผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์อินเดียอยู่ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ยันในจังหวัดยังไม่พบสายพันธุ์นี้

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานผลการติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย เป็นเด็กหญิง อายุ 4 และ 11 ปี ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ จำนวน 958 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 876 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 69 ราย และเสียชีวิต จำนวน 13 ราย

ส่วนการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ฉีดให้กับประชาชนไปแล้ว จำนวน 117,346 ราย คิดเป็นร้อยละ 6.23 จากเป้าหมายที่ตั้งไว้จะฉีดให้ได้ จำนวน 1,885,023 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของประชากรในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้งหมดกว่า 2.6 ล้านราย

ขณะเดียวกัน ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน ประชุมออนไลน์ผ่านระบบซูมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ประชุมเปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 2 รายนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่า มีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ซึ่งข้อเท็จจริงนั้น ปรากฏว่าผู้ป่วย 2 รายดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • 2 โรงพยาบาลดังโคราช ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน สสจ.พบคนงาน 2 ราย ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย

โดยทางโรงพยาบาลภูเขียวได้ส่งตัวอย่างเชื้อของผู้ป่วย 2 ราย มาให้ทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา วิเคราะห์เชื้อ และพบว่าเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย หลังจากนั้นในโลกโซเชียลได้พากันแชร์ข้อมูลว่าพบในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

ดังนั้น ที่ประชุม ศบค.จึงขอแจ้งข้อเท็จจริงว่า เรื่องนี้เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ยืนยันว่าขณะนี้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียแต่อย่างใด

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ เมืองผู้กล้า พญาแล

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำเหมืองแร่ใต้ดิน การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ชัยภูมิ ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ชัยภูมิ เขต 1 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 สพม.เขต 30 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.