ราชทัณฑ์แจ้งพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดใหม่ 451 ราย เสียชีวิต 1

ราชทัณฑ์รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน ไม่พบเรือนจำระบาดเพิ่ม พร้อมเตรียม EXIT เรือนจำ 8 แห่งสัปดาห์นี้”

เมื่อเวลา 12.00 น. วันพุธที่ 15 กันยายน นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 กันยายน 2564 เวลา 16.00 นาฬิกา) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 451 ราย (พบในเรือนจำสีแดง 409 ราย และพบในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่ 42 ราย) รักษาหายเพิ่ม 390 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 5,727 ราย (กลุ่มสีเขียว 84.3% สีเหลือง 14.8% และสีแดง 0.9%) เป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 459 ราย (รวมทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์) ปริมณฑล 98 ราย และต่างจังหวัด 5,170 ราย

นายอายุตม์กล่าวว่า ในวันนี้สถานะเรือนจำยังคงที่ ไม่มีการระบาดเพิ่ม จึงมีเรือนจำสีแดงจำนวน 35 แห่ง และเรือนจำสีขาว 107 แห่ง โดยมีผู้ติดเชื้อรักษาหายสะสม 56,379 ราย หรือ 88.3% ของ

ผู้ติดเชื้อสะสม 63,833 ราย เสียชีวิตสะสม 134 ราย คิดเป็นอัตรา 0.2% ของผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องขังจากเรือนจำกลางอุดรธานี ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง มีโรคประจำตัว แม้ว่าได้ดูแลรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพตามมาตรฐานโดยทีมแพทย์ และส่งต่อการรักษายังโรงพยาบาลภายนอกแล้ว แต่อาการยังคงไม่ดีขึ้น จนกระทั่งได้เสียชีวิตลง กรมราชทัณฑ์ ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไป มา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ ได้ประสานญาติเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามวิธีการจัดการศพผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย

นายอายุตม์กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน จากจำนวนเรือนจำสีแดงที่พบการระบาดทั้งสิ้น 35 แห่ง มีเพียง 5 แห่งเท่านั้น ที่ยังอยู่ระหว่างควบคุมการระบาด คือ เรือนจำจังหวัดตราด เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช เรือนจำจังหวัดสระแก้ว และเรือนจำจังหวัดภูเก็ต

ซึ่งได้ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลแม่ข่ายและสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่เพื่อตรวจหาเชื้อ ให้ยาและการรักษา พร้อมเข้าควบคุมการระบาดอย่างเป็นระบบเรียบร้อยแล้ว ขณะที่เรือนจำอีก 30 แห่ง สามารถลดการระบาด และจะเริ่มทยอยสิ้นสุดการระบาด หรือ EXIT ได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีเรือนจำจำนวน 8 แห่งที่จะ EXIT ได้ภายในสัปดาห์นี้

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ เมืองผู้กล้า พญาแล

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำเหมืองแร่ใต้ดิน การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ชัยภูมิ ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ชัยภูมิ เขต 1 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 สพม.เขต 30 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.