ระทึก! ดินถล่มทับศูนย์พักคอย จ.ชัยภูมิ หวิดดับหมู่

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 9 กันยายน ระบุว่าเกิดเหตุระทึกหวิดสยองหมู่จากเหตุภูเขาถล่มมีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์วัดถ้ำพระ ซึ่งใช้เป็นศูนย์พักคอยและศูนย์กักตัวผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 ในหมู่ 2 ต.แหลอมทอง อ.ภักดีชุมชล จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่มีผู้ที่เข้าอยู่ในศูนย์ดังกล่าวรวมกว่า 10 คน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในศูนย์ซึ่งได้เดินทางไปตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่โรงพยาบาลภักดีชุมพล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ก่อนเกิดเหตุเขาหินถล่มลงมาใส่ศูนย์ดังกล่าว และรอดชีวิตกันมาได้ทั้งหมดหวุดหวิด

ซึ่งล่าสุดทางด้าน พระอาจารย์บุญส่ง สิริธโร (เจ้าอาวาส วัดถ้ำพระ) เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ภูเขาถล่มในครั้งนี้ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันบนเทือกเขาพังเหยในพื้นที่ใกล้วัด จึงทำให้เกิดการสไลด์ของตัวดินและหิน หล่นลงมาใส่ศูนย์พักคอยและกักตัวที่ทางวัดเปิดให้ใช้พื้นที่ดังกล่าวขึ้นที่โชคยังดีครั้งนี้ระหว่างเกิดเหตุไม่คนอยู่ในศูนย์ดังกล่าว เพราะพากันเดินทางไปรอตรวจยืนยันหาเชื้อโควิดอยู่ที่ รพ.ในตัวอำเภอภักดีชุมพลกันหมด ไม่มีคนบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายใดๆ ซึ่งความเสียหายก็มีอยู่ช่วงห้องน้ำของวัดพังเสียหายไป 3 ห้อง ซึ่งก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงว่ามีจุดไหนที่จะเสี่ยงเกิดหินดินภูเขาจะถล่มลงมาอีกได้หรือไม่ต่อไป

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งประกาศเตือนประชาชนในทุกพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ช่วยกันเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ที่ในช่วงตั้งแต่ 7- 11 ก.ย.64 นี้ จ.ชัยภูมิ ยังจะเกิดฝนฟ้าคะนองตกหนัก และเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าหลาก และอาจจะมีการดินสไลด์ลงมาได้ จึงควรที่การเตรียมตัวให้พร้อมในการติดตามสภาพอากาศและปริมาณน้ำในพื้นที่ใกล้ตัวเอง เตรียมสิ่งของเครื่องใช้ของมีค่าที่จำเป็นและพร้อมเตรียมอพยพออกจากพื้นที่มาอยู่ในที่ปลอดภัยที่แต่ละพื้นที่ต้องมีการจัดเตรียมรองรับไว้ได้ทันทีในช่วงนี้อีกด้วย ซึ่งสถานการณ์การเกิดหินถล่มในครั้งนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอ ภักดีชุมพล เร่งตรวจสอบความเสียหายพร้อมทั้งจับตาดูเฝ้าระวังในจุดเสี่ยงอีกต่อไปด้วย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ

ชัยภูมิ เมืองผู้กล้า พญาแล

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำเหมืองแร่ใต้ดิน การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ชัยภูมิ ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ชัยภูมิ เขต 1 สพป.ชัยภูมิ เขต 2 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 สพม.เขต 30 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.